Bác sĩ rửa tay, bệnh nhân được lợi

Sau "chiến dịch" đốc thúc các bác sĩ và nhân viên y tế rửa tay, tỷ lệ nhiễm trùng sau phẫu thuật ở Bệnh viện Trung Ương Huế giảm từ 10% xuống còn 4,2%.

Vượt qua 90 bệnh viện lớn của các quốc gia ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Bệnh Viện Trung ương Huế của Việt Nam cùng với Bệnh viện Southern Health (Australia) và Artemis Hospital (Ấn độ) đã giành 3 vị trí cao nhất và được chọn vào vòng chung khảo toàn thế giới vào năm 2011 trong cuộc thi Vệ sinh tay và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện do Tổ chức Y tế Thế giới phát động.

Cuộc thi này có sự tham gia của 11.700 bệnh viện trên thế giới. Lãnh đạo Bệnh viện trung ương Huế cho biết, kể từ năm 2006, công tác vệ sinh tay đã được chú trọng. Năm 2007, Bệnh viện thành lập Ban Điều hành chiến dịch vệ sinh tay đồng thời lắp đặt thêm các điểm rửa tay bằng cồn ở hàng trăm chiếc xe tiêm, xe thay băng và 150 giường bệnh ở các khoa; cải tạo lại hệ thống cấp nước đạt tiêu chuẩn cho các phòng mổ sản, mổ chuyên khoa, mổ ngoại, trang bị thêm nhiều điểm có dung dịch sát khuẩn tay nhanh ở cửa ra vào phòng bệnh, đầu giường bệnh nhân,…

Việc các y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế hình thành ý thức rửa tay là một việc làm tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng cho sau mổ cho các bệnh nhân. Năm 2006, tỷ lệ nhiễm trùng sau mổ của Bệnh viện Trung ương Huế là 10% thì năm 2010, tỷ lệ này còn 4,2%.

Bác sĩ, Thạc sĩ Trần Hữu Luyện, Trưởng Khoa Chống nhiễm khuẩn Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, việc giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn sau mổ giúp các bệnh nhân giảm bớt nguy cơ bị nhiễm trùng vết mổ, giảm ngày điều trị, giảm chi phí thuốc, giảm sự đau đớn và giảm nguy cơ kháng thuốc nhờ hạn chế lạm dụng kháng sinh...

Theo Nam Giao – Trường Long (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.