Bất ngờ với công dụng giảm cân của gừng

Gừng được sử dụng phổ biến để chế biến các món ăn, làm thuốc. Chúng giàu chất chống oxy hóa, phytochemical,…tốt cho cơ thể.

Gừng có thể giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: NV

Theo The Health Site, từ đánh giá của 60 thí nghiệm được thực hiện đã cho thấy, gừng có thể giúp giảm cân một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chống bệnh tim mạch, tiểu đường,…

Cụ thể, nghiên cứu đã cho thấy gừng có khả năng làm tăng lượng calo đốt cháy và có thể giúp ngăn chặn cơn đói, từ đó có thể giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy, đã có sự giảm cân đáng kể ở chuột sau khi cho chúng ăn gừng. Ngoài ra, gừng còn giúp làm giảm tình trạng viêm toàn thân, giảm cholesterol và lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, gừng còn có thể ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, theo The Health Site.

Để giúp giảm cân, chúng ta có thể uống nước chanh kết hợp với gừng, chúng có thể giúp giảm ức chế sự thèm ăn. Đồng thời, loại nước uống này cũng có thể làm tăng cường khả năng miễn dịch do chúng cung cấp chất vitamin C cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm