Bất ngờ với lợi ích của chế độ thuần chay

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết khoảng 1/3 số bệnh ung thư có thể được ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống. Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn chế độ thuần chay có thể ngăn ngừa ung thư, theo Express.

Một nghiên cứu cho thấy ăn các loại đậu thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng khoảng 9%-18%. Đồng thời, ăn nhiều trái cây và rau quả tươi mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư tới 15%. Chế độ ăn chay chứa nhiều sản phẩm đậu nành được chứng minh là bảo vệ chống ung thư vú. 

Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư tới 15%. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng nếu chúng ta không ăn một số sản phẩm động vật có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, vú và ruột kết. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn thịt hun khói, thực phẩm chế biến, thịt nướng ở nhiệt độ cao có thể thúc đẩy một số loại ung thư. 

Nghiên cứu mới đã bổ sung thêm bằng chứng cho việc ăn chế độ ăn dựa trên thực vật có thể giúp mọi người sống lâu hơn. Ăn nhiều thực phẩm dựa trên thực vật cũng có thể giúp tim mạch khỏe mạnh và giảm nguy cơ tử vong do tim mạch.

Được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 12.168 người trung niên đã đăng ký vào nghiên cứu rủi ro xơ vữa động mạch ở cộng đồng (ARIC) và những người tham gia được theo dõi từ năm 1987 đến 2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy người nào tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật cao nhất sẽ có khả năng mắc bệnh tim mạch thấp hơn 16%, như đau tim, đột quỵ hoặc suy tim, so với người tiêu thụ lượng thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật ít nhất.

Casey M. Rebholz, trợ lý giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg ở Baltimore, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ăn nhiều thực phẩm dựa trên thực vật, giảm thực phẩm từ động vật có thể giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc các loại bệnh tim mạch khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm