Bất ngờ với lợi ích của hạt cam

Hạt cam giàu vitamin C, vitamin B6, magiê, acid béo omega-3, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích mà hạt cam mang lại cho chúng ta:

Hạt cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Kiểm soát huyết áp

Hạt cam có khả năng duy trì sự cân bằng hợp lý mức huyết áp. Chúng giàu vitamin B6, có thể giúp hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố, hạt cam còn đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và giữ mức huyết áp ổn định.

Tăng cường miễn dịch

Hạt cam giàu chất chống oxy hóa, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin C trong hạt cam có thể bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố và bệnh tật.

Giảm nguy cơ ung thư

Trong hạt cam có chứa D-limonene và vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Hợp chất D-limonene giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ung thư da và ung thư vú.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt cam có thể giúp tăng khả năng miễn dịch và xây dựng một lớp bảo vệ chống lại các tế bào ung thư.

Cải thiện thị lực

Trong hạt cam có chứa các hợp chất caroten có thể giúp cải thiện thị lực của chúng ta. Ngoài ra, chúng có còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Kiểm soát mức đường

Hạt cam có chứa chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chúng còn giữ cho lượng đường trong máu không tăng quá cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.