Bé 2 tuổi suýt chết vì ăn quá nhiều cà rốt

Tại đây, các bác sĩ ghi nhận em lừ đừ, thở mệt, môi tím, đầu ngón tay chân đều bị tím, nhịp tim nhanh. Thăm khám lâm sàng, xét nghiệm X-quang tim phổi, siêu âm tim, bác sĩ loại trừ bệnh lý tim mạch, hô hấp gây tím tái nên nghi ngờ bé bị methemoglobine máu, tức hiện tượng ôxi máu không thể đến được các mô. Test nhanh mẫu máu và xác định chính xác nguyên nhân, các bác sĩ cho bé dùng thuốc đặc trị. Chỉ sau nửa giờ đồng hồ điều trị, bệnh nhi bớt tím môi, tay chân dần hồng hào trở lại. Hiện bé đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Khai thác bệnh sử các bác sĩ được biết, nguyên nhân khiến bệnh nhi nguy kịch là do ăn quá nhiều cà rốt. Người nhà cũng thừa nhận thường nấu canh súp có cà rốt cho bé ăn. Ngoài ra bé còn thích ăn cà rốt sống.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong nước giếng, củ dền, cà rốt, nước cải bẹ xanh, bắp cải, củ cải đường thường có hàm lượng nitrate cao, khi ăn nhiều và dài ngày sẽ ảnh hưởng đến khả năng chuyên chở oxy cho mô dẫn đến bệnh nhân bị tím tái. Trẻ có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Theo Phương Nghi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm