Bé lớp 1 chết thảm vì "thi" bơi khi không biết bơi

Sáng 9/11, sau đúng 1 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) tích cực cứu chữa, do hôn mê sâu vì ngạt nước, cháu Đỗ Hoàng Phương Anh (6 tuổi, học sinh lớp 1, trường tiểu học Trương Văn Hải, quận Thủ Đức) đã tử vong.

Trước đó, khoảng 8h ngày 8/11, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức tiếp nhận cấp cứu bé Phương Anh trong tình trạng hôn mê sâu; mạch huyết áp, tim, phổi không đo, không nghe được; da tím tái, chân tay lạnh, đồng tử giãn… Sau khi được hồi sức cấp cứu, bệnh viện đã chuyển khẩn cấp cháu  về Bệnh viện Nhi đồng 2.
Bé lớp 1 chết thảm vì "thi" bơi khi không biết bơi ảnh 1

Hồ bơi trung tâm TDTT quận Thủ Đức, nơi xảy ra tai nạn làm bé Phương Anh tử vong.


Được biết, để chuẩn bị cho giải thể thao học sinh quận Thủ Đức, giáo viên thể dục của trường có hỏi các em học sinh ai biết bơi thì đăng ký. Dù chưa biết bơi nhưng do hiếu kỳ, cháu Phương Anh đã giơ tay và được ghi tên vào danh sách.

Đến sáng 8/11, trong lúc cuộc thi chuẩn bị khai mạc tại hồ bơi Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) quận Thủ Đức, bé Phương Anh đã nhảy xuống rồi bị chìm dưới nước. Tuy được mọi người phát hiện đưa lên bờ hô hấp nhân tạo rồi nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng cháu vẫn không qua khỏi.

Theo ông Nguyễn Hải Đăng, Phó giám đốc Trung tâm TDTT quận Thủ Đức, giải thể thao này do Trung tâm phối hợp cùng Phòng giáo dục đào tạo quận tổ chức. Tuy nhiên khi chúng tôi đặt câu hỏi về trách nhiệm để xảy ra cũng như hướng giải quyết vụ tai nạn thì ông Hải từ chối trả lời và yêu cầu liên hệ lãnh đạo Phòng giáo dục.

Chiều cùng ngày, PV đến liên hệ với lãnh đạo PGD thì bảo vệ cho biết hôm nay lãnh đạo phòng bận họp.
Theo Vũ Sơn – Hứa Phương (Kiến thức)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm