VỤ “CẮT NHẦM” BÀNG QUANG CHÁU BÉ 21 THÁNG TUỔI

Bệnh nhi đang được hồi sức tích cực

Hiện bệnh nhi đang nằm ở khoa Hồi sức tích cực. Theo BS Định, phải điều trị cho bệnh nhi ổn định, chống nhiễm trùng, sau đó đánh giá các thương tổn rồi mới tính tiếp phương pháp điều trị.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 25-10, bệnh nhi Đ. được các bác sĩ BV Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) mổ thoát vị bẹn nhưng lại cắt nhầm hơn nửa bàng quang của bé. Sau đó bệnh nhi bị ứ nước tiểu trong khoang bụng và được chuyển lên BV tỉnh Khánh Hòa mổ lại để cứu bé. Ngày 28-10, bệnh nhi được chuyển vào BV Nhi đồng 2 điều trị.

Chiều cùng ngày, tổ công tác do ông Lê Hữu Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, dẫn đầu đã có buổi làm việc với ban giám đốc BV Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) về sai sót trong việc thực hiện ca mổ cho cháu Đ. Theo ông Thọ, trước mắt sở đã đề nghị ban giám đốc BV Đa khoa Cam Ranh họp rút kinh nghiệm chuyên môn nội bộ, đồng thời sẽ thành lập hội đồng y khoa để kiểm tra cụ thể quá trình thực hiện mổ cho cháu Đ. qua đó lập báo cáo cụ thể trình lên Sở, làm căn cứ kỷ luật đối với êkíp mổ.

T.SƠN - L.XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.