Các loại thực phẩm không nên nấu bằng nồi, chảo sắt

1. Nước cà chua

Những thực phẩm có tính acid như cà chua có thể làm hỏng nồi chảo của bạn. Còn xấu hơn nữa là món ăn làm ra sẽ có vị kim loại, đặc biệt với những món ví dụ như nước sốt mì cần thời gian đun nấu lâu.

Các loại thực phẩm không nên nấu bằng nồi, chảo sắt ảnh 1
 

2. Thịt om rượu

Cũng tương tự như trên với các món ăn chứa rượu hoặc giấm, trừ phi nồi chảo của bạn được tráng bảo vệ thật tốt. Acid có thể làm lan một ít kim loại vào thức ăn của bạn khiến món không còn ngon và có thể làm hại đến sức khỏe.

3. Món tráng miệng

Rất nhiều loại món tráng miệng có thể chế biến bằng nồi, chảo gang, ví dụ như bánh mì hoặc bánh ngọt trước khi cho vào lò nướng. Nhưng nếu bạn chế biến thường thực phẩm có mùi nặng trong nồi chảo, mùi vị này có thể "lây lan" sang các món bánh, phá hỏng vị của chúng. Trừ phi bạn có nồi chảo riêng cho các món ít mùi hay làm bánh, không nên dùng đồ gang để chế biến.

Các loại thực phẩm không nên nấu bằng nồi, chảo sắt ảnh 2
 

4. Trứng rán

Trừ phi bạn có nồi chảo được tráng thật dày, trứng ốp lết hay các loại món trứng khác có thể dính vào bề mặt chảo khi bạn cố gắng lấy nó ra khiến món ăn rất xấu và chảo cũng khó rửa sau đó. Để tẩy rửa, bạn có thể chà mạnh và làm mất lớp tráng chống rỉ của chảo.

5. phi lê

Giống như trứng, cá phi lê được cắt mỏng có thể dính vào xoong chảo khiến khó lấy ra và cần tẩy rửa rất tốn công. Xoong chảo gang sắt rất tốt để chế biến thịt nhưng bạn nên dùng xoong chảo tráng men để chế biến những loại cá như cá rô phi, cá tuyết, cá bơn hay các món dễ dính khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.