Cai nghiện cà phê bằng nước chanh

(nước quả chanh pha với nước lọc) thì các nhà nghiên cứu của Trường ĐH Harvard cũng đưa ra một chứng minh mới nhất vào cuối tháng 6 vừa qua: Với những người muốn cai nghiện cà phê, món nước chanh là giải pháp hiệu quả và dễ chịu nhất.

Tuy nhiên, khác với David Jocker, GS Anne Britainne cho rằng nếu thêm một lượng đường nhỏ vào một ly nước cốt chanh pha với nước ấm thì cơ thể sẽ được hấp thu các vitamin quan trọng nhất của cơ thể như vitamin C, vitamin P, canxi, magie, kali và lượng đường cần thiết. Tất cả chất này sẽ giúp cơ thể vượt qua được cảm giác mệt mỏi, tăng sức đề kháng, tránh được cơn buồn ngủ sinh lý. Và quan trọng hơn hết là cảm giác sảng khoái của cơ thể sẽ giúp người uống nước chanh pha đường mỗi ngày vượt qua được cơn thèm cà phê mỗi ngày.

Các chuyên gia còn khuyên rằng nếu có thể hãy uống nước chanh vào buổi trưa hoặc chiều sau khi ăn xong. Đối với người ngoài 50 tuổi, giảm cà phê và tăng nước chanh sẽ giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thần kinh không bị kích thích bởi caffein bởi thói quen uống cà phê trước đó.

BẢO TRÂM (Theo NY Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm