Cấp cứu bệnh nhi 9 tuổi nuốt chiếc nhẫn vào bụng

Đó là cháu T.D.H.Q, 9 tuổi, trú tại phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Bố mẹ cháu cho biết, trước đó mẹ cháu tháo chiếc nhẫn bạch kim ra khỏi tay, cháu liền đòi mẹ cầm chiếc nhẫn để chơi. Do lúc cả nhà không để ý nên cháu đã bỏ vào miệng và nuốt chiếc nhẫn vào bụng. Khi phát hiện ra, quá hoảng sợ, bố mẹ đã đem cháu đến Bệnh viện cấp cứu. Qua chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện thấy một dị vật cản quang ở trong ổ bụng cháu bé.

Cấp cứu bệnh nhi 9 tuổi nuốt chiếc nhẫn vào bụng ảnh 1

Hình ảnh X-quang chiếc nhẫn trong bụng bệnh nhân  

Theo các bác sĩ, rất may đây là chiếc nhẫn thuôn tròn, không có cạnh và không sắc nhọn, mặt khác khi cháu nuốt, chiếc nhẫn đi thẳng vào đường tiêu hóa, không lọt qua đường thở nên không gây nguy hại đến tính mạng cháu bé. Hiện tại cháu đang được các bác sĩ theo dõi vì có thể chiếc nhẫn sẽ được đi ra ngoài qua đường tiêu hóa.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cũng từng cấp cứu cháu L.Đ.T.D, 1 tuổi, trú tại xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) khi cháu nuốt cục ghim (loại để ghim sách vở) xuống cổ.  Sau khi chụp X-Quang các bác sĩ phát hiện có dị vật thực quản và đã tiến hành phương pháp nội soi lấy dị vật ra ngoài kịp thời.

Các bác sỹ khuyến cáo, các bậc phụ huynh nên chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ ngay tại nhà. Không nên cho trẻ chơi hoặc để các vật nhỏ, sắc nhọn cạnh trẻ để tránh việc trẻ lấy chơi và nuốt phải. Nếu chẳng may phát hiện trẻ nuốt phải nhỏ, sắc nhọn thì không nên móc họng gây ói mà nên đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt để các bác sỹ có hướng xử lý, cấp cứu kịp thời.

Theo Tâm Huyền (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm