Chống lại bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách ăn bắp cải

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hepatology cho thấy trong các loại rau họ cải như cải bắp, cải xoăn, súp lơ,… có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là indole, có thể hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, theo The Healthsite.

Bắp cải có thể ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Ảnh: Internet

Nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của nồng độ indole đối với người, động vật và các tế bào riêng lẻ, giúp xác định tác dụng của indole đối với viêm gan và lợi ích tiềm năng của nó đối với người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã điều tra tác động của indole đối với 137 người Trung Quốc bị gan nhiễm mỡ. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn sẽ có nồng độ indole trong máu thấp hơn.

Ngoài ra, nhằm xác định thêm tác động của indole, các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình động vật được cho ăn chế độ ăn ít chất béo và nhiều chất béo để mô phỏng tác động của bệnh gan nhiễm mỡ. Nhóm nghiên cứu cũng nghiên cứu làm thế nào indole ảnh hưởng đến từng tế bào.

Kết quả cho thấy indole có thể làm giảm lượng chất béo trong tế bào gan, bên cạnh đó chúng còn tác động lên các tế bào trong ruột làm giảm các bệnh viêm. Những thực phẩm tự nhiên có nhiều indole hay thực phẩm chức năng có chứa indole có thể sẽ trở thành một phương pháp bổ sung trong quá trình điều trị gan nhiễm mỡ trong thời gian tới, theo The Healthsite.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm