Có thể mất mạng vì sex trên vũ trụ

Có thể mất mạng vì sex trên vũ trụ ảnh 1

Suốt hơn một thập niên qua, dư luận luôn râm ran những lời đồn thổi rằng, các phi hành gia đã quan hệ tình dục trong không gian, bất chấp việc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và giới chức Nga đều phủ nhận điều này.

Kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Canada xác thực, làm “chuyện ấy” trong vũ trụ là một việc mạo hiểm vì nó có thể dẫn tới những căn bệnh dễ gây chết người.

Theo nhóm nghiên cứu, môi trường không trọng lượng ảnh hưởng tiêu cực tới các quá trình sinh sản, có thể gây bệnh não và thậm chí cả ung thư.

Các thử nghiệm đối với thực vật cho thấy, sự thay đổi trọng lực gây tổn hại cho sự lưu thông của những tế bào vốn đóng vai trò bảo đảm sự phát triển và chức năng cho cơ quan sinh sản đực của cây - ống phấn.

Giáo sư Anja Geitmann, nhà sinh vật học thuộc Đại học Montreal, cho biết: “Cũng giống như quá trình sinh sản của người, các tế bào tinh trùng ở thực vật được chuyển tới trứng nhờ một công cụ hình trụ.

Không giống như các công cụ truyền tải ở động vật, thiết bị được sử dụng cho ‘chuyện ấy’ ở thực vật bao gồm một tế bào duy nhất và chỉ có hai tế bào tinh trùng được phóng đi trong mỗi sự kiện giao nhận như vậy”.

Nhà nghiên cứu Geitmann lý giải thêm rằng, bên trong các tế bào của động vật và thực vật giống như một thành phố với các nhà máy được gọi là bào quan, dành riêng cho việc chế tạo, sản sinh năng lượng và xử lý chất thải. Một mạng lưới “các đường cao tốc” nội bào cho phép việc thông tin liên lạc giữa các bào quan cũng như duy trì việc vận tải hàng hóa giữa chúng cũng như giữa những môi trường bên trong và bên ngoài tế bào. Các tế bào thực vật sở hữu một hệ thống đường cao tốc đặc biệt bận rộn.

Các thử nghiệm hé lộ, lưu lượng giao thông trong tế bào bị tổn thương ở những điều kiện siêu lực hấp dẫn, cả ở tình trạng trọng lực cực lớn và không trọng lực, đã ảnh hưởng đến việc phối hợp xây dựng chính xác lớp vỏ tế bào ở những tế bào đang phát triển.

“Điều này giúp chúng ta không chỉ hiểu các nguyên tắc chúng của cơ chế sinh sản ở thực vật mà quan trọng hơ còn biết rõ làm thế nào cơ chế giao thông nội tế bào ở các tế bào nhân chuẩn thích ứng với những điều kiện trọng lực thay đổi.

Phát hiện của chúng tôi rất quan trọng đối với sức khỏe con người vì những tác động tương tự dường như cũng xảy ra trong các tế bào của người”, tiến sĩ Youssef Chebli, đồng tác giả nghiên cứu nhấn mạnh.

Tiến sĩ Geitmann cũng cho rằng, nghiên cứu của bà và cộng sự Chebli cung cấp một cái nhìn mới về cách sự sống tiến hóa trên Trái đất. Bà nói: “Nó rất quan trọng đối với sức khỏe con người vì sự ách tắc giao thông trong những ‘con đường cao tốc’ như trên cũng tồn tại trong các tế bào của con người và có thể gây ung thư cũng như các bệnh như Alzheimer”.

Mặc dù con người đã bắt đầu thám hiểm vũ trụ từ hơn 50 năm nay nhưng người ta vẫn hoài nghi liệu các phi hành gia có thực hiện “hành vi bản năng nhất” khi các phi hành đoàn đã bao gồm cả nam và nữ từ năm 1983.

NASA chưa từng công khai ngăn cản “chuyện ấy” trong những sứ mệnh bay vòng quanh quỹ đạo Trái đất. Tuy nhiên, quy tắc ứng xử của cơ quan này vẫn luôn kêu gọi duy trì “mối quan hệ tin tưởng” và “các tiêu chuẩn chuyên nghiệp” mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, “chuyện ấy” trong không gian rốt cuộc có thể xảy ra do các sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa có con người tham gia dự kiến sẽ kéo dài hàng năm vì nhu cầu tình dục sẽ trở nên cấp thiết đối với hầu hết mọi người.

Theo Tuấn Anh (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm