Củ cải đường có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Trong củ cải đường có chứa nitrat, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Nitrat được chuyển đổi thành oxit nitric, đây là một phân tử mở rộng các mạch máu, vì vậy chúng có thể làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu chứng minh uống nước ép củ cải đường có thể giúp giảm huyết áp.

Củ cải đường còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, củ cải đường còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ do sự có mặt của nitrat trong chúng. Chất xơ có trong củ cải đường có thể làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính bằng cách tăng cholesterol HDL (có lợi) trong cơ thể, theo Boldsky.

Củ cải đường còn có thể giúp giảm cân do chúng có lượng calo thấp, bao gồm nước và chất xơ, khiến củ cải đường trở thành một loại rau lý tưởng để giảm cân. Chất xơ được biết đến để tăng tốc giảm cân bằng cách ngăn chặn sự thèm ăn và làm cho chúng ta cảm thấy no trong một thời gian dài hơn, do đó làm giảm lượng calo tổng thể.

Bên cạnh đó, củ cải đường còn có một số tác dụng khác như: Cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi; ngăn ngừa thiếu máu; loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể…, theo Boldsky.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.