Củ nghệ có thể là ‘thần dược’ cho người mắc bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy củ nghệ với rất nhiều lợi ích sức khỏe như chống viêm khớp, đau khớp, đau đầu, giúp ổn định đường huyết và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, theo The Healthsite.

Nhiều nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Đã có rất nhiều nghiên cho thấy chất curcumin, một thành phần củ nghệ, có lợi cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Theo đó, một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Translational Immunology cho thấy rằng chất curcumin đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý hệ thống miễn dịch của bệnh nhân tiểu đường loại 1. Các tác giả nghiên cứu phát hiện ra rằng chất curcumin làm dịu phản ứng tế bào T, đây là nguyên nhân khiến hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức của bệnh nhân tiểu đường loại 1. Đồng thời, chất curcumin có thể trì hoãn sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy chất curcumin có tác động tích cực đến các khía cạnh quan trọng khác nhau của bệnh tiểu đường như kháng insulin, tăng đường huyết,... Nghiên cứu cũng cho thấy curcumin có hiệu quả trong việc cải thiện chức năng của các tế bào beta tạo ra insulin trong tuyến tụy. Tuy nhiên, các tác giả của nghiên cứu cho rằng cần phải có nhiều thử nghiệm hơn trên con người để đưa ra kết luận về lợi ích tiềm năng của curcumin trong khi điều chỉnh lượng đường trong máu.

Mặc dù nghệ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu chúng ta muốn sử dụng chúng như một chất bổ sung, hãy nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn liều bổ sung phù hợp, giúp kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả, theo The Healthsite.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.