Giảm huyết áp nhờ sự kết hợp giữa gừng và quả bầu

Quả bầu chứa hàm lượng nước cao, giàu vitamin C và canxi, giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh và giảm mức cholesterol xấu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép bầu rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp ổn định lượng đường và duy trì huyết áp ổn định. Gừng có thể giảm mức cholesterol xấu, chống nhiễm trùng, giảm đau cơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim…

Nước ép bầu kết hợp với gừng sẽ giúp giảm huyết áp, hỗ trợ giảm cân, giảm nhiệt cơ thể… Ảnh: Internet

Chính vì thế, sự kết hợp của nước ép bầu và gừng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích nếu tiêu thụ nước ép bầu và gừng:

Giảm huyết áp

Khi áp lực của dòng máu chảy vào thành động mạch quá cao, chúng có thể dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn như gây tăng huyết áp. Hàm lượng kali trong hỗn hợp của nước ép bầu và gừng có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân

Tiêu thụ hỗn hợp nước ép bầu và gừng mỗi sáng có thể giúp giảm chất béo không lành mạnh. Các chất chống ôxy hóa và vitamin K trong hỗn hợp này có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, loại nước ép này cũng có hàm lượng calo thấp nên cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Giảm nhiệt cơ thể

Nước ép bầu có tác dụng làm mát và giữ nước cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa hè. Gừng có tác dụng làm mát sau tiêu hóa đối với cơ thể. Các hóa chất tự nhiên trong gừng kích thích các hormone như estrogen và progesterone điều chỉnh nhiệt độ bên trong của bạn. Vì vậy, hỗn hợp nước ép bầu và gừng rất phù hợp để làm giảm nhiệt cho cơ thể.

Có thể điều trị viêm gan

Các đặc tính chống viêm của cả gừng và bầu đã cho thấy chúng có tác động tích cực đến viêm gan. Uống nước ép bầu với gừng đã được chứng minh trong việc làm giảm viêm gan.

Tăng mức năng lượng

Nước ép bầu với gừng chứa nhiều chất chống ôxy hóa, khoáng chất và đường tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tiêu thụ vào buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và sảng khoái suốt cả ngày.

Ngoài ra, nước ép bầu và gừng được cho là giúp cải thiện sức khỏe của tim, giảm mức độ căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch, quản lý bệnh tiểu đường và cho phép phục hồi cơ bắp.

Cách làm nước ép bầu với gừng

Dùng khoảng 1 chén bầu nhỏ làm nước ép, sau đó thêm 1 muỗng cà phê gừng vào nước ép này và sử dụng. Thời gian tốt nhất để uống chúng là vào buổi sáng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.