Ireland hỗ trợ Việt Nam điều trị rối loạn đông máu

Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động kết nghĩa giữa Hội Rối loạn Đông máu Việt Nam và Hội Rối loạn đông máu Ireland.

Chuyến thăm nhằm thảo luận về nội dung kết nghĩa giữa hai trung tâm điều trị Rối loạn đông máu di truyền (Hemophilia) Việt Nam và Hemophilia Ireland.

Với kinh nghiệm 43 năm hoạt động của mình, đại diện Hội Hemophilia Ireland sẽ có các buổi tập huấn đào tạo cho Hội Hemophilia Việt Nam trong các vấn đề tổ chức tình nguyện viên, hoạt động gây quỹ và tổ chức hoạt động Hội.

Đồng thời giúp các bệnh nhân Hemophilia có cơ hội trao đổi thông tin, giúp đỡ lẫn nhau trong việc điều trị bệnh, giúp họ có nghị lực vượt lên bệnh tật vui sống, học tập, làm việc, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đoàn cũng sẽ tới thăm các bệnh viện Truyền máu-Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh và tham gia Lễ ra mắt chi hội Hemophilia phía Nam.

Tại Việt Nam, các hoạt động để chăm sóc bệnh nhân Hemophilia đã được khởi động từ những năm cuối thập kỷ 90 (thế kỷ XX), bắt đầu từ Bệnh viện Bạch Mai, Hội Rối loạn đông máu di truyền Việt Nam được thành lập ngày 28/2/2007.

Hemophilia là một rối loạn đông máu kéo dài suốt cuộc đời và phải phụ thuộc vào yếu tố đông máu thay thế. Hầu hết bệnh nhân Hemophilia là nam giới với tỷ lệ khoảng 1:5.000 trẻ trai mới sinh.

Biểu hiện của bệnh là chảy máu tự nhiên hoặc sau phẫu thuật một cách bất thường, đặc biệt nguy hiểm khi bệnh nhân bị chảy máu não, nội tạng. Tuy nhiên cơ và khớp thường hay bị chảy máu hơn đến nỗi nhiều người bệnh nhầm tưởng là bệnh của cơ, khớp.

Theo Thu Hương (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm