Khi phụ nữ… làm bạn “lưu linh”

“Qua thông tin, tôi biết cơ quan điều tra một tỉnh vừa bắt hai đối tượng cưỡng hiếp một em gái mới 15 tuổi nhậu quá say. Đây là hồi chuông báo động thực trạng nhậu nhẹt trong giới nữ hiện nay” - ông Lê Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường 4, quận 6 (TP.HCM), nói.

Tan nhà vì vợ… nhậu nhẹt

Ông Hùng cho rằng nhắc đến phụ nữ chúng ta luôn liên tưởng đến tính đằm thắm, dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ. Do vậy, hình ảnh chị em cầm ly bia cụng cốp cốp, hô dô dô, đi đứng quờ quạng… là điều khó chấp nhận. “Tôi chứng kiến không ít lần phụ nữ tham gia bia bọt với nam giới. Có chị, có em còn sốt sắng rót bia cho các chú, các anh, sau đó quàng cổ bá vai, lè nhè đủ chuyện. Khi được người trong bàn vỗ tay rần rần, nhiều chị em hứng chí càng uống dữ, lại còn hát hò” - ông Hùng kể.

Còn bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Chánh, Hóc Môn (TP.HCM), cho rằng phụ nữ thời nay có tính cách mạnh mẽ trong đời sống, giao tiếp rộng nên xu hướng tìm đến rượu bia có chiều hướng tăng kể cả thành thị lẫn nông thôn. Đạt được mục đích đeo đuổi, làm được việc mong muốn… là chị em tổ chức ăn mừng, bia bọt. Bên cạnh đó, không ít chị em buồn chuyện chồng con, giận người yêu cũng mượn hơi bia, men rượu giải khuây.

Khi phụ nữ… làm bạn “lưu linh” ảnh 1

Thực tế cho thấy phụ nữ có xu hướng tìm đến rượu bia ngày càng nhiều. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tôi biết một chị đã có chồng con nhưng hễ dự tiệc tùng, giỗ chạp là nhậu tới bến, phải có người đưa về nhà. Anh chồng năn nỉ rát lưỡi, Hội Phụ nữ địa phương khuyên nhủ nhưng chị ta vẫn không thay đổi. Chán cảnh vợ say xỉn, lè nhè chuyện không đâu vào đâu, anh chồng làm đơn ly dị” - bà Trúc nói.

Tác hại nhiều hơn nam giới

Trong lần đến BV Nhân dân 115 (TP.HCM) trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, phóng viên chứng kiến nhiều trường hợp chị em bị tai nạn giao thông do say xỉn. Người nhà của các bệnh nhân cho biết do ham vui, thấy “chiến hữu” uống rượu bia “quá ngọt” nên các chị “đua” theo, không để thua kém, đồng thời muốn chứng tỏ bản lĩnh của một đệ tử “lưu linh”.

BS Trần Văn Sóng, Trưởng ca cấp cứu BV Nhân dân 115, cho biết tai nạn do phụ nữ say xỉn gây ra không hiếm, nhất là cuối tuần, lễ, tết…

Theo VN+, báo cáo của Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và tác hại của rượu (NIAAA - Mỹ) cho rằng thân thể phụ nữ có nhiều mỡ, ít nước hơn nam giới. Vì thế phụ nữ thường say xỉn nhanh và lâu hơn nam giới.

Báo cáo trên cho rằng mặc dù cũng có những phụ nữ có thể uống rượu giỏi như nam giới, song sự chuyển hóa của rượu ở nam và nữ là khác nhau. Phụ nữ thường có vóc dáng nhỏ hơn đàn ông nên với cùng một lượng, sự tập trung của rượu trong người họ sẽ cao hơn ở nam giới. Vì vậy với phái yếu, việc uống rượu quá nhiều có thể dẫn tới một loạt vấn đề về sức khỏe, từ những tổn hại đối với gan và não cho tới bệnh tim mạch và ung thư vú.
Ngay cả trong những trường hợp kém nghiêm trọng hơn, phụ nữ uống nhiều rượu cũng có thể bị xoang hay viêm nhiễm bàng quang và trong một số trường hợp có liên quan tới triệu chứng rối loạn đường ruột.

Tai nạn vì quá chén

- Cách đây không lâu, do buồn tình nên năm phụ nữ có tuổi tổ chức nhậu giữa đồng tại một xã vùng xa của Cà Mau. Sau khi “nốc” chín lít rượu trắng, cả năm cởi áo ngoài vắt lên vai, vừa đi vừa nghêu ngao hát. Đám con nít chạy theo sau vỗ tay rần rần. Nhiều phụ nữ lớn tuổi thấy chướng mắt nên khuyên can. Chẳng những không nghe, các chị còn lớn tiếng cự nự: “Nam nữ bình đẳng, đàn ông nhậu say cởi trần được thì tụi tui cũng cởi trần được”.

- Mặc dù đã có chồng con nhưng một chị tên D. ở Bạc Liêu không ngại tuyên bố: “Nếu ai nhậu hơn tôi thì tôi... ngủ với người đó”. Nhiều ông thử sức nhưng đành chào thua. Một hôm, 10 thanh niên trẻ “thách đấu” với chị D. Biết tửu lượng không thể sánh với chị D. nên 10 thanh niên bàn nhau khi tất cả ngà say sẽ thay nhau “quan hệ” với chị D. Chồng chị D. biết chuyện, quá xấu hổ nên bỏ nhà đi xa.

(Theo VNE)

TRẦN NGỌC - TRẦN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm