Làm cách nào để ăn tiệc mà không tăng cân?

Để "đối mặt" với điều này, bạn nên làm theo những bước sau để bước qua mùa lễ mà không tăng thêm cân.

1. Chuẩn bị trước

Điều quan trọng nhất với những buổi tiệc là chuẩn bị để ăn trước khi đến tiệc những món nhiều dinh dưỡng và làm giảm đói. Trước buổi tiệc, bạn có thể ăn ít thịt nạc như thịt gà bỏ da, bò hoặc heo. 

Một nghiên cứu của Trường ĐH Toronto khuyên rằng bạn nên uống chừng 20-40 g bột protein hòa với nước trước khi nhập tiệc, rất hiệu quả để làm giảm lượng thức ăn nạp vào. Bạn cũng có thể kết hợp chất béo lành mạnh và tinh bột dạng phức hợp để kiềm chế cơn đói, ví dụ như quả bơ, đậu lăng, quả hồ trăn…

2. "Đánh lừa" vị giác

Khi bắt đầu ăn, vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn kiềm chế tốt hơn. Ví dụ như nếm và nhấm nháp từng miếng chứ không "hùng hổ" ăn uống trong không khí rộn ràng vội vã của buổi tiệc. Ba miếng đầu tiên của món ăn ngon sẽ "đánh thức" các loại hóa chất tạo cảm giác vui vẻ trong não nhưng các miếng sau đó không có hiệu quả gì thêm.

Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ món ăn với người thân thiết trong buổi tiệc, cũng đừng nên cố ăn hết những món mà bàn tiệc để dư. Việc ăn quá mức trong một bữa có thể khiến bạn tiếp tục thói quen ăn thật nhiều sau đó.

3. Không e ngại thất bại

Nếu bạn không cưỡng lại được sức hút của một món ăn ngon nào đó, hãy cho phép mình có ngoại lệ. Không nên quá mức e ngại về một "số dư" nho nhỏ, chỉ cần bạn kiên trì và chắc chắn tiếp tục nhắc nhở mình về lối sống lành mạnh và quyết tâm giữ cân để nhịp sống không bị chệch hướng. 

Một bữa ăn ngon có thể là điều bạn thỉnh thoảng tự thưởng cho mình và không quên tập thể thao, ăn uống lành mạnh sau đó.

Một mẹo khác bạn có thể áp dụng trong các buổi tiệc là điều chỉnh sự tập trung vào nơi khác, về những điều khác trong buổi tiệc chứ không phải là món ăn. Bạn có thể vui vẻ trò chuyện với bạn bè và gia đình, tập trung vào niềm vui được tụ họp và đón mừng năm sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm