Lấy dép bằng cây sắt, bị điện giật nguy kịch

Tai nạn nguy hiểm trên đã xảy đến với nam thanh niên N.V.D. (17 tuổi, ngụ tại Đồng Nai). Trước đó, vào ngày 12/1, D. và nhóm bạn cùng xóm rủ nhau đá cầu trên con đường gần nhà. Trong lúc ngẫu hứng D. tung chân đá mạnh thì chiếc dép tuột ra, bay lên mắc trên tán lá của ngọn cây ngay sát đường điện cao thế.

Lấy dép bằng cây sắt, bị điện giật nguy kịch ảnh 1

Tai nạn điện thường để lại những hậu quả rất nặng nề

Tìm đủ mọi cách, từ rung cây đến ném đá, chiếc dép vẫn không rơi xuống, D. vào nhà hàng xóm mượn được một cây sắt ra khều dép. Vừa đưa cây sắt đến gần đến chiếc dép, bất ngờ một tiếng xoẹt vang lên kèm theo luồng sáng xanh, D. ngã xuống bất tỉnh toàn thân gần như bị cháy sém.

Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện địa phương. Sau khi sơ cứu D. tức tốc chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Tại khoa bỏng và Tạo hình, bác sĩ chẩn đoán D. bị tia lửa điện gây bỏng nặng hơn 70% cơ thể với nhiều vùng bỏng sâu gây chết xương. Bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng đến nay (18/1), sau một tuần điều trị, nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch vì bị sốc bỏng, nhiễm trùng huyết với tiên lượng rất dè dặt.

Qua trường hợp trên bác sĩ cảnh báo, bỏng điện là tai nạn đặc biệt nguy hiểm có thể cướp đi tính mạng của nạn nhân chỉ trong tích tắc. Nhiều trường hợp bị điện cao thế phóng, nạn nhân buộc phải đoạn chi nếu may mắn được cứu sống nạn nhân cũng sẽ phải gánh chịu những hậu quả nề suốt phần đời còn lại. Để tránh tai nạn xảy ra, người dân tuyệt đối không vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Theo Vân Sơn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm