Loại cá nào giúp giảm viêm tốt?

Một trong những loại thực phẩm có thể chống lại chứng viêm là cá béo, trong đó loại cá chống viêm tốt nhất là cá thu. Theo Eatthis, dưới đây là những lý do tại sao cá thu là lựa chọn tốt nhất để giảm viêm:

Axit béo omega-3 trong cá thu có thể giúp giảm viêm. Ảnh: NV

Chứa nhiều axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp giảm cholesterol và chống lại chứng viêm. Hai loại omega-3 quan trọng có lợi cho sức khỏe này là axit e icosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), cả hai đều được tìm thấy trong cá.

Các loại cá béo như cá thu, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất trong chế độ ăn uống. Theo tạp chí International Journal of Molecular Sciences, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích, cá hồi là những loại cá có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Vì sao cá thu có thể giúp giảm viêm tốt?

Cá thu có hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn trong số các loại cá béo khác. Các axit béo này được tìm thấy trong cá thu có thể giúp giảm viêm mãn tính, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

Một trong những cách axit béo omega-3 giảm viêm là kiểm soát việc sản xuất cytokine của cơ thể. Các protein cytokine này có thể trở thành "tiền viêm" hoặc "chống viêm" trong cơ thể chúng ta.

Tạp chí International Journal of Molecular Sciences còn phát hiện ra rằng, DHA và EPA có trong cá thu có liên quan đến việc giảm viêm, một yếu tố nguy cơ phổ biến đối với bệnh tim mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm