Lợi ích ‘khó tin’ của món chân gà

Chân gà nướng, chân gà hấp,…là những món ăn khoái khẩu của nhiều người. Chân gà cung cấp collagen và một lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Chân gà cung cấp collagen cho cơ thể. Ảnh: NT

Ngoài việc cung cấp chất vitamin cho cơ thể, chân gà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Theo Healthline, dưới đây là một số lợi ích của chân gà:

Có thể giúp giảm đau khớp

Collagen trong chân gà có thể giúp giảm đau khớp. Nghiên cứu đã cho thấy, collagen có thể kích thích tái tạo mô để giảm các triệu chứng của viêm xương khớp.

Một nghiên cứu trong vòng ba tháng ở 191 người bị thoái hóa khớp gối đã cho thấy rằng, bổ sung một lượng collagen hàng ngày có nguồn gốc từ sụn gà có thể làm giảm đáng kể các dấu hiệu đau ở bệnh nhân thoái hóa khớp.

Giúp cải thiện làn da

Collagen có trong chân gà có thể giúp cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi của da. Nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung collagen có thể chữa lành vết thương và có tác dụng trong việc ngăn ngừa lão hóa da.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy, collagen có thể làm tăng độ ẩm cho da và giảm sự hình thành nếp nhăn do bức xạ tia cực tím.

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Một nghiên cứu trên động vật đã cho thấy, protein có trong chân gà có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu bằng cách kích thích peptide-1 giống glucagon (GLP-1), đây là một loại hormone có thể kích hoạt sản xuất insulin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm