Luật quảng cáo và Luật an toàn thực phẩm “đá” nhau

Bộ Y tế đề nghị nội dung quảng cáo phải được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, cấp giấy tiếp nhận đăng ký quảng cáo và đóng dấu vào nội dung quảng cáo trước khi phát hành, phát sóng để tránh thổi phồng, quảng cáo quá mức.

Trong khi đó, theo Luật quảng cáo sắp có hiệu lực, doanh nghiệp chỉ cần thông báo nội dung quảng cáo mà không quy định cơ quan chức năng phải thẩm định nội dung.

Bên cạnh đó, còn một số quy định trong Luật quảng cáo và Luật an toàn thực phẩm (có hiệu lực thực hiện từ ngày 1-7-2011) “đá” nhau.

Luật quảng cáo quy định hồ sơ đăng ký nội dung quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước cần giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, cả hai loại giấy này đã bị bãi bỏ và thay bằng giấy tiếp nhận công bố hợp quy hoặc giấy chứng nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Theo LAN ANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm