Lưu ý việc ăn trái cây khi mắc bệnh tiểu đường

Những loại trái cây khác nhau thì số lượng chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng sẽ khác nhau. Với những người mắc bệnh tiểu đường, tiêu thụ những loại trái cây khác nhau sẽ dẫn đến sự thay đổi khác nhau về mức độ đường trong máu.

Người tiểu đường nên hạn chế ăn sầu riêng. Ảnh: CN

Chính vì thế, những người mắc bệnh tiểu đường, cần chọn những loại trái cây thích hợp để hạn chế việc tăng lượng đường trong máu.

Những loại trái cây chứa lượng đường cao cũng có thể góp phần gây tăng cân, đồng thời cũng có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn.

Theo TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, những người mắc bệnh nên lưu ý trong việc ăn trái cây. Có những loại trái cây chứa hàm lượng đường cao người tiểu đường ăn vào sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

“Những loại trái cây ngọt sẽ gây ảnh hưởng đến người mắc bệnh tiểu đường. Đã có trường hợp người mắc bệnh tiểu đường nhưng ăn quá nhiều trái cây ngọt dẫn đến đường huyết lên cao. Người tiểu đường nên hạn chế ăn sầu riêng, mít, xoài, do những loại trái cây này hàm lượng đường cao” TS Chung cho hay.

Những loại trái cây có chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) cao người tiểu đường nên hạn chế ăn. Điển hình như: xoài, mít, hồng xiêm (Sapoche),...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm