Mẹo ăn uống vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe trong mùa dịch

Vừa đạt được mục đích giảm cân vừa duy trì sức khỏe tốt là mong muốn của nhiều người trong mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên chúng ta phải thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì chúng. Theo Healthline, dưới đây là những lời khuyên ăn kiêng có thể cải thiện sức khỏe và giúp giảm cân:

Bổ sung chất xơ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn có thể giúp giảm cân. Chất xơ được tìm thấy trong các loại thực như: rau, trái cây, đậu và ngũ cốc nguyên hạt…

Rau xanh bổ sung nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Ảnh: NV

Bổ sung chất béo lành mạnh

Chất béo là loại được cắt giảm cho những người đang cố gắng giảm cân. Tuy nhiên, chất béo lành mạnh thực sự có thể chúng ta bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Trong cá có chứa chất béo lành mạnh. Ảnh: NV

Trên thực tế, một số thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như: dầu ô liu, cá, bơ và các loại hạt đã được chứng minh là có thể giảm cân. Hơn nữa, chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Ăn sáng giàu protein

Bổ sung những thực phẩm phẩm giàu protein như trứng trong bữa sáng đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân. Việc tăng lượng protein vào buổi sáng cũng có thể giúp chúng ta tránh những món ăn vặt không lành mạnh và có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn suốt cả ngày.

Bổ sung đủ nước

Uống đủ nước rất tốt cho sức khỏe tổng thể và có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.  Một nghiên cứu trên 9.500 người cho thấy, những người không được cung cấp đủ nước có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn và dễ bị béo phì hơn những người được cung cấp đủ nước. Ngoài ra, những người uống nước trước bữa ăn đã được chứng minh là ăn ít calo hơn.

Cắt giảm lượng carb tinh chế

Carbs tinh chế (Carbohydrate tinh chế) là các sản phẩm ngũ cốc đã được chế biến, như bột mì trắng, mì ống và bánh mì. Những loại thực phẩm này ít chất xơ, chúng được tiêu hóa nhanh chóng và chỉ giúp chúng ta no trong một thời gian ngắn. Ăn nhiều carbs tinh chế là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta bị thừa cân hoặc béo phì.

Thực phẩm mùa hè tốt nhất để giảm cân
Thực phẩm mùa hè tốt nhất để giảm cân
(PLO)- Mùa hè chúng ta nên cung cấp các loại thực phẩm như trái cây, rau củ, quả mọng, hàu… vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và được biết là có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm