Mổ mắt thành công cho một học sinh mù

Tối 7-11, bác sĩ Huỳnh Anh Tuấn – Phó trưởng khoa mắt Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu – cho biết thị lực mắt phải sau khi mổ của bệnh nhân Võ Văn Khiêm (học sinh lớp 8 trường THCS Trương Vĩnh Ký, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đã đạt 1/10, có thể nhìn thấy và sẽ bình phục dần trong những ngày tới. Dự kiến ngày 8-11 sẽ tiếp tục mổ mắt trái cho em Khiêm.

Trước đó, chiều 6-11, bác sĩ Tuấn đã mổ mắt phải cho Khiêm bằng kỹ thuật phaco tách dính để giải phóng móng mắt, đặt thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho em. Theo ông Tuấn, đây là trường hợp bệnh hiếm gặp vì em Khiêm mắc hội chứng harada (gây viêm màng bồ đào), móng mắt dính vào mặt trước thủy tinh thể.

Gia đình Khiêm cho biết mắt em bị bệnh từ khi em năm học lớp 3 và đã được chữa trị ở nhiều bệnh viện nhưng bệnh càng thêm nặng. Cách đây hai tuần thì Khiêm không còn nhìn thấy gì cả.

Do gia đình thuộc diện nghèo nên các y bác sĩ thuộc khoa mắt Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã góp tiền giúp em vì phần thanh toán của bảo hiểm y tế không đủ chi phí mổ mắt (khoảng 6 triệu đồng).

Ông Tuấn nói lẽ ra tuần sau mới mổ mắt còn lại cho Khiêm nhưng vì nhà xa, nghèo và là học sinh nên cần mổ sớm để em nhanh bình phục, trở lại cuộc sống bình thường.

Theo CHÍ QUỐC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm