Mối liên hệ giữa ca cao và bệnh tiểu đường

Ca cao là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magie, lưu huỳnh,… Những dưỡng chất này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Boldsky, ca cao có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2, giảm huyết áp, giảm trầm cảm, hỗ trợ cho việc giảm cân…

Ca cao có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Internet

Cụ thể, dưới đây là những lợi ích về sức khỏe mà ca cao mang đến:

Kiểm soát triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2: Trong ca cao có chứa flavanol. Các nghiên cứu đã  cho thấy người có lượng flavanol cao hơn thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn. Flavanol giúp cải thiện lượng đường trong máu, giảm viêm và giảm độ nhạy insulin. Chính vì thế, tiêu thụ ca cao có tác động tích cực trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Hàm lượng flavanol trong ca cao đã được tìm thấy có thể làm giảm cholesterol LDL (có hại), làm giảm nguy cơ đau tim, suy tim, đột quỵ. Ngoài ra, flavanol còn có thể giúp thư giãn và làm giãn các mạch máu, giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim.

Giảm huyết áp: Ca cao có thể giúp giảm huyết áp bằng cách cải thiện nồng độ oxit nitric trong máu. Flavanol trong ca cao có thể tăng cường chức năng của các mạch máu và giúp hạ huyết áp.

Hỗ trợ giảm cân: Ca cao có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giảm sự thèm ăn, điều chỉnh việc sử dụng năng lượng và tăng quá trình oxy hóa chất béo và cảm giác no. Chính vì thế chúng có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Giảm trầm cảm: Flavanol có chứa trong ca cao có khả năng nâng cao tâm trạng và loại bỏ các triệu chứng trầm cảm. Bột ca cao làm tăng thêm mức serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh hoạt động như một thuốc chống trầm cảm. Một nghiên cứu cho thấy tiêu thụ ca cao làm tăng sự bình tĩnh và hài lòng, cải thiện tâm lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.