Nên bổ sung chất gì trong mùa dịch COVID-19 để tăng đề kháng?

Tăng cường khả năng miễn dịch là cách để bảo vệ sức khỏe hiệu quả, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung một số vitamin, khoáng chất có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch để chống lại bệnh tật. Theo Healthline, bổ sung những chất dưới đây có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin D

Vitamin D là chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và hoạt động của hệ thống miễn dịch. Những người thiếu vitamin D có thể ảnh hưởng không tốt đến chức năng miễn dịch. Trên thực tế, những người có mức vitamin D thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả bệnh cúm và hen suyễn dị ứng.

Chúng ta nên ăn cá để bổ sung vitamin D. Ảnh: NV

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, bổ sung vitamin có thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, chúng còn có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành và ngăn chặn tình trạng viêm trong hệ hô hấp, theo Healthline.

Cơ thể chúng ta sẽ sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, hoặc chúng ta có thể bổ sung vitamin D bằng thuốc. Ngoài ra, để bổ sung vitamin D, chúng ta phải bổ sung những thực phẩm như: Cá hồi, nấm, hàu, lòng đỏ trứng,…

Vitamin C

Vitamin C là một trong những chất bổ sung được dùng để tăng cường khả năng miễn dịch. Bổ sung vitamin C còn bảo vệ chúng ta chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, chúng giúp giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các tế bào cũ và thay thế bằng các tế bào mới, theo Healthline.

Cam cung cấp vitamin C cho cơ thể. Ảnh: NV

Vitamin C còn có thể giúp bảo vệ chống lại thiệt hại gây ra bởi stress oxy hóa, stress oxy hóa có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe miễn dịch và có liên quan đến nhiều bệnh.

Bên cạnh đó, bổ sung vitamin C đã được chứng minh là giúp làm giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng cách sử dụng viên uống. Ngoài ra, chúng ta có thể bổ sung chúng bằng cách tiêu thụ cam, chanh, bưởi, ớt chuông, cải xanh,…

Kẽm

Kẽm là một khoáng cần thiết cho chức năng của hệ thống miễn dịch. Kẽm cần thiết cho sự phát triển của tế bào miễn dịch, chúng còn giúp ngăn chặn các mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập.

Có thể bổ sung kẽm bằng cách ăn thêm rau xanh. Ảnh: NV

Nếu thiếu kẽm có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch, dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng, viêm phổi, theo Healthline.

Chúng ta có thể bổ sung kẽm bằng cách chọn những thức ăn giàu kẽm như: Hàu, gan, thịt đỏ, trứng, các loại đậu, các loại rau,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm