Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện

Rạng sáng nay, hàng chục người thân của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, kế toán Công ty TNHH RK Resources) đã "bao vây" Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện trong cái chết của Thuý.
Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện ảnh 1
Hàng chục người nhà chị Thúy bao vây Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương từ tối 7/9 đến sáng nay.


Anh Lê Mã Lương (chồng chị Thúy) kể, tối 7/9 chị Thúy chuyển dạ và được anh đưa vào bệnh viện. Khoảng 20h, anh được bác sĩ báo tin chị Thúy đã "mẹ tròn con vuông", bé trai chào đời nặng 2,5 kg. Khi chăm vợ ở phòng theo dõi sau sinh, thấy vợ bảo đột nhiên mệt, khó thở anh gọi bác sĩ đến kiểm tra.

“Sau khi khám, bác sĩ bảo bệnh viện có khả năng xử lý được nên không cho chuyển viện, không lâu sau thì bác sĩ báo vợ tôi mất”, anh Lương mếu máo nói.

Người thân của chị Thuý sau đó đã tập trung đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. Sáng nay, Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với Ban giám đốc bệnh viện cùng ê kíp trực hôm qua.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại đây, chị Thuý tử vong do bị phù phổi cấp hậu sản, nghi bệnh lý van tim và không loại trừ nguyên nhân thuyên tắc ối. Bước đầu, bệnh viện đã hỗ trợ 65 triệu đồng cho gia đình anh Lương để lo hậu sự cho sản phụ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Từ Tấn Thứ (người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Bình Dương) cho rằng, cần lập hội đồng chuyên môn mới có thể xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Thuý.

Một năm trước, cũng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương, sản phụ Lê Thị Thủy (33 tuổi) sau khi sinh mổ đã tử vong. Nguyên nhân được xác định trong quá trình phẫu thuật, các y, bác sĩ đã chạm mũi dao gây thủng ruột. Ngoài ra, bác sĩ đã khâu ruột dính vào thành tử cung gây tử vong cho sản phụ này.

Theo Nguyệt Triều - Xuân Thùy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm