Nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện dịch vụ quá mức cho phép

Theo đó, kiểm tra tại cơ sở Mimi Clinic & Spa (số 31 dường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội), tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có bác sĩ.

Bà Đặng Thị Hòa, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra phát hiện một nhiều sai phạm tại cơ sở này. Cụ thể, đây chỉ là cơ sở thẩm mỹ làm đẹp và được cấp phép là cơ sở thẩm mỹ làm đẹp nhưng nhưng cơ sở lại lấy chữ “Clinic” (phòng khám) là lĩnh vực liên quan đến y tế phải được thẩm định cấp phép.
 
Trên website của cơ sở này có quảng bá phương pháp “Tế bào gốc sống tái tạo làn da” tuy nhiên bà Hòa cho rằng, quảng bá như trên là không được phép vì làm đẹp bằng tế bào gốc sống chưa được Bộ Y tế Việt Nam cho phép thực hiện tại Việt Nam.

Nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện dịch vụ quá mức cho phép ảnh 1

Kiểm tra sản phẩm làm đẹp
Tiếp đó, đoàn thanh tra đã kiểm tra tại cơ sở Trà Mi Spa & Clinic (171 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bà Hòa cho biết, cơ sở này cũng vi phạm các quy định về quảng cáo khi giới thiệu thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quá mức cho phép như(tạo hình nâng mông, kéo dài dái tai; thực hiện các liệu trình làm đẹp cao cấp như bổ sung hóc môn, tăng sinh tế bào và trẻ hóa da, tắm trắng bằng tinh chât nano. Cơ sở này cũng bị yêu cầu phải gỡ bỏ chữ “Clinic” vì chỉ được cấp phép về thẩm mỹ và làm đẹp, chứ không được cấp phép trong lĩnh vực khám bệnh. Theo bà Hòa, hiện rộ lên xu hướng làm đẹp bằng tế bào gốc và nhiều cơ sở thẩm mỹ không ngừng tận dụng tế bào gốc, quảng cáo ứng dụng vào mọi lĩnh vực từ chống lão hóa, nâng ngực bằng tế bào gốc. Tuy nhiên tại Việt Nam, việc sử dụng tế bào gốc làm đẹp chưa được cấp phép, mà mới được ứng dụng trong điều trị bệnh tại một số cơ sở y tế được Bộ Y tế cho phép.
Theo Tú Anh (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm