Những cách giảm cân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều người thường đưa ra nhiều chiến lược giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, có những cách giảm cân mà nhiều người thường áp dụng nhưng lại không có kết quả lâu dài, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những cách giảm cân không lành mạnh:

Tập thể dục trong nhiều giờ, chế độ ăn ít chất béo, bỏ bữa sáng… là những cách giảm cân không lành mạnh. Ảnh minh họa

Uống nước ép trái cây

Nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng bằng cách chỉ uống nước trái cây là chủ yếu. Nhưng nước ép trái cây không chứa protein, mà chỉ có một số chất dinh dưỡng tùy thuộc vào loại trái cây mà chúng ta đang uống. Chế độ ăn kiêng bằng nước trái cây có thể giúp giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài, cơ thể chúng ta sẽ không có nhiều vi chất dinh dưỡng và chất dinh dưỡng quan trọng.

Chế độ ăn ít chất béo

Thực hiện chế độ ăn ít chất béo để giảm cân là cách hoàn toàn không tốt. Nếu tiêu thụ chất béo lành mạnh sẽ giữ cho chúng cảm thấy no trong một thời gian dài hơn và điều này sẽ ngăn việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, chế độ ăn ít chất béo dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, sức khỏe tim kém.

Bỏ bữa sáng

Bỏ qua một bữa ăn sáng sẽ khiến chúng ta cảm thấy đói hơn và khiến ăn nhiều hơn bình thường vào các bữa ăn khác. Theo một nghiên cứu, bỏ bữa sáng không giúp ngăn ngừa tăng cân.

Uống soda ăn kiêng

Uống soda ăn kiêng rất phổ biến với những người muốn giảm cân, do nhiều người muốn giảm lượng đường hoặc lượng calo. Tuy nhiên, những loại soda ăn kiêng có thể sẽ chứa đầy chất ngọt nhân tạo, sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và hội chứng chuyển hóa.

Tập thể dục trong nhiều giờ

Tập thể dục chắc chắn giúp giảm cân, tuy nhiên nếu tập luyện quá sức bạn sẽ dễ cảm thấy đói hơn và bạn sẽ ăn nhiều hơn. Bằng cách này, không những chúng ta không thể giảm cân mà cơ thể sẽ mệt mỏi hơn. Ngoài ra, tập luyện quá mức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tim và tâm thần.

Dùng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân có thể giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, những viên thuốc này ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và tăng tốc độ trao đổi chất, cuối cùng có thể dẫn đến huyết áp cao và các vấn đề về tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm