Những loại trái cây có thể chống lại bệnh trầm cảm

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh thần, chống trầm cảm. Theo Boldsky, dưới đây là những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có thể giúp chống trầm cảm.

Táo

Táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp chống trầm cảm. Ảnh: NV

Nghiên cứu cho thấy, nếu tiêu thụ nhiều trái cây và rau có thể bảo vệ chống lại các vấn đề sức khỏe tâm thần như rối loạn lo âu, thay đổi tâm trạng. Chúng có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu nên giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Theo đó, táo là một trong những nguồn có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp chống trầm cảm.

Chuối

Tiêu thụ chuối có tác động tích cực trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm. Ảnh: NV

Nữ giới có thể dễ bị trầm cảm hơn nam giới do nhiều yếu tố. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều chuối sẽ có tác động tích cực trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm ở nữ giới.

Dưa hấu

Dưa hấu là một thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe của não. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa vitamin C và lycopene giúp bảo vệ các tế bào não và trì hoãn sự khởi phát của các bệnh như mất trí nhớ. Vitamin B6 có trong dưa hấu cũng giúp tăng cường chức năng não. Do đó, dưa hấu là một thực phẩm có thể giúp giảm trầm cảm.

Kiwi

Một nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ kiwi có thể làm cải thiện tâm trạng của một người bị rối loạn tâm trạng mức vừa phải. Ngoài ra, ăn kiwi cũng liên quan đến việc giảm các triệu chứng như mệt mỏi, trầm cảm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.