Những loại trái cây giúp giảm khả năng bị bệnh tiểu đường

Ăn nhiều đường có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Cụ thể, chúng có thể  dẫn đến tăng cân, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường…

Chính vì thế, thay vì sử dụng những thực phẩm chứa nhiều đường, chúng ta có thể dùng những loại trái cây dưới đây để giảm cảm giác thèm đường. Những loại trái cây này cũng chứa các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ, sẽ rất tốt cho sức khỏe chúng ta, theo The Healthsite.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứ ít đường. Đây một loại trái cây cung cấp chất sắt tốt cho cơ thể. Ngoài ra, ăn nhiều dưa hấu còn có thể giúp giữ nước và lợi tiểu.

Dưa hấu là loại trái cây chứa ít đường. Ảnh: Internet

Cam

Một trái cam chỉ chứa khoảng 12 g đường, nhưng chúng lại chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa.

Một trái cam chỉ chứa khoảng 12 g đường. Ảnh: Internet

Kiwi

Một quả kiwi có chứa khoảng 6 g đường. Ngoài ra, loại trái cây này rất giàu vitamin C, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Một quả kiwi chỉ chứa khoảng 6 g đường. Ảnh: Internet

Bơ chứa rất ít đường. Thêm vào đó, loại quả này chứa chất béo tốt để hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Bơ có chứa chất béo tốt và chúng chứa rất ít đường. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm