Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn nhiều

Trái cây cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng cần thiết dưới dạng vitamin, carbohydrate và khoáng chất thiết yếu. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh tiểu đường cần có sự lựa chọn cẩn thận, vì có một số loại trái cây có thể làm tăng lượng đường trong máu nếu chúng ta ăn không đúng cách. Theo Boldsky, những loại trái cây dưới đây người tiểu đường nên hạn chế vì chúng  có thể gây tăng lượng đường trong máu:

Xoài

100 g xoài có chứa khoảng 14 g hàm lượng đường. Mặc dù đây là loại trái cây giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất nhưng những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế, nhằm tránh dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

100 g xoài có chứa khoảng 14 g hàm lượng đường. Ảnh: Internet

Nho

Nho giàu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường cũng nên cân nhắc vì 85 g nho có thể chứa carbohydrate (gồm tinh bột, đường và chất xơ) cao tới 15 g.

Người tiểu đường nên tiêu thụ nho với mức độ vừa phải. Ảnh: Internet

Mãng cầu

Mãng cầu có chứa vitamin C, canxi, sắt và chất xơ tốt. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều mãng cầu, vì 100 g mãng cầu có thể chứa carbohydrate cao tới 23 g.

100 g mãng cầu có thể chứa carbohydrate cao tới 23 g. Ảnh: Internet

Hồng xiêm

100 g hồng xiêm có chứa khoảng 7 g đường, lượng carbohydrate trong loại trái cây này cao. Chính vì thế, người tiểu đường nên hạn chế loại trái cây này.

100 g hồng xiêm có chứa khoảng 7 g đường. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.