Những lợi ích không thể bỏ qua của cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, tiêu thụ cá hồi có thể giúp giảm nguy cơ đối với một số bệnh. Theo Healthline, dưới đây là những lợi ích mà cá hồi mang lại:

Cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ảnh: NV

Giàu axit béo omega- 3

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 chuỗi dài axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) tốt nhất. EPA và DHA mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, điển hình như giúp giảm viêm, giảm huyết áp, giảm nguy cơ ung thư…

Một đánh giá của 22 nghiên cứu đã cho thấy, việc sử dụng bổ sung EPA và DHA liên tục có thể giúp cải thiện đáng kể chức năng động mạch, đặc biệt là ở những người hút thuốc, thừa cân hoặc có mức cholesterol cao.

Chúng ta nên tiêu thụ ít nhất hai phần cá hồi mỗi tuần để giúp đáp ứng nhu cầu axit béo omega-3 của cơ thể.

Nguồn cung cấp protein

Cá hồi rất giàu protein chất lượng cao. Protein đóng một số vai trò quan trọng cho cơ thể, cụ thể, chúng giúp cơ thể chữa lành vết thương sau chấn thương, bảo vệ sức khỏe của xương.

Để có sức khỏe tối ưu, mỗi bữa ăn nên cung cấp ít nhất 20–30 gam protein chất lượng cao. Một khẩu phần cá hồi 100 gam chứa khoảng 22–25 gam protein.

Chứa nhiều vitamin B

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của một số vitamin B, cần thiết để sản xuất năng lượng, kiểm soát chứng viêm và bảo vệ sức của khỏe tim và não.

Nguồn cung cấp kali

Cá hồi có hàm lượng kali khá cao. Việc bổ sung kali làm giảm đáng kể mức huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Ngoài ra, kali cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Giúp giảm cân

Trong cá hồi có chứa protein, chúng giúp điều chỉnh các hormone, kiểm soát sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no. Bên cạnh đó, sau khi ăn các thực phẩm giàu protein tỷ lệ trao đổi chất tăng nhiều hơn. Từ đó có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Bảo vệ sức khỏe não bộ

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm, chúng có thể giúp bảo vệ sức khỏe não bộ của thai nhi trong thai kỳ và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về trí nhớ do tuổi tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm