Những lý do làm người uống rượu càng lúc càng béo phì

Các nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Washington - St Louis (Mỹ) đã xem xét dữ liệu từ hai cuộc điều tra về nghiện rượu lớn. Trong khi cuộc khảo sát đầu tiên chưa thấy mối liên hệ nào giữa béo phì và tiền sử gia đình nghiện rượu, cuộc khảo sát thứ hai đã chỉ ra rằng những người có tiền sử gia đình nghiện rượu có nhiều khả năng bị béo phì.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa chứng nghiện rượu và béo phì. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu cho rằng liên kết này có thể là kết quả của các yếu tố môi trường, lối sống ngày càng ít vận động và tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh, theo Health24.

Dưới đây là một số yếu tố có thể dẫn đến tăng cân và béo phì nếu chúng ta uống nhiều rượu:

Rượu chứa nhiều calo và không có dinh dưỡng.

Không phải tất cả calo đều giống nhau. Trong khi một số calo cung cấp dinh dưỡng có lợi, thì calo trong rượu không có giá trị dinh dưỡng. Một số đồ uống có cồn cũng thường chứa đường, đặc biệt nếu ai thích cocktail hoặc rượu mạnh pha với nước ngọt. Nếu uống quá nhiều thì lượng calo tăng lên khá nhanh. Khi cơ thể nhận quá nhiều năng lượng từ rượu sẽ không được sử dụng và cuối cùng được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Rượu làm cho chúng ta có nhiều khả năng ăn không lành mạnh.

Khi uống rượu, chúng ta có nhiều khả năng quên tất cả về chế độ ăn uống lành mạnh và chọn bữa ăn nhiều dầu mỡ nhất trong thực đơn. Nếu chúng ta tiêu thụ nhiều những thực phẩm này, chắc chắn sẽ dẫn đến tăng cân.

Rượu có thể làm cản trở việc tập luyện thể dục.

Nếu thường xuyên uống rượu, chúng sẽ cảm thấy uể oải và sẽ dễ dàng bỏ qua buổi tập thể dục. Chính vì thói quen này sẽ khiến chúng ta trở nên thừa cân.

Rượu có thể làm thay đổi não bộ.

Theo nghiên cứu, ethanol kích hoạt não để báo hiệu chế độ đói, có thể dẫn đến sự thèm ăn. Chính vì thèm ăn nên người uống rượu sẽ ăn quá nhiều, điều này dẫn đến thừa cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm