Những món ăn giúp ngủ ngon

Những thay đổi về thói quen và chế độ ăn có thể ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn. Nên những món dưới đây có thể lấy lại giấc ngủ sâu khỏe mạnh cho bạn,

Bột yến mạch với sữa và mật ong

Nên ăn 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 chén yến mạch.

Yến mạch rất tốt cho tim, và là 1 trong những thực phẩm có chứa melatonin có thể giúp bạn ngủ ngon, thư giãn hơn mỗi tối. Melatonin được sản xuất ít đi khi con người lớn tuổi hơn, nên người cao niên thường hay mất ngủ và cần chống mất ngủ bằng thực phẩm bổ sung melatonin.

Thêm chút sữa ấm cũng chứa melatonin và tryptophan – amino axit gây buồn ngủ, và chừng 1 muỗng mật ong là chất thư giãn tự nhiên, và bạn đã có một món ăn nhẹ rất tốt cho giấc ngủ.

 Chuối và hạnh nhân

 Nên ăn 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 quả chuối và 23 hạt hạnh nhân.

 Chuối chứa dồi dào kali, giúp kích thích giấc ngủ sâu theo nghiên cứu mới nhất, và magiê gây buồn ngủ. Có thể bổ sung thêm với hạnh nhân cũng chứa rất nhiều magiê và trytophan.

 Nước ép quả anh đào

 Nên uống 1 ly 250 ml vào buổi sáng và 1 ly vào 2 tiếng trước khi ngủ.

Tương tự với yến mạch, quả anh đào chứa lượng cao nhất melatonin so với các thực phẩm khác. Nghiên cứu của Tạp chí Thực phẩm Y tế co thấy uống 1 ly nước ép anh đào trước khi ngủ có thể chống lại chứng mất ngủ do tuổi tác.

 Gạo và đậu

Nên ăn vào bữa tối ít nhất 4 tiếng trước khi ngủ

Các loại đậu như đậu Hà Lan và đậu lăng rất giàu magiê, axit folic, kali và vitamin B giúp cân bằng nhịp sinh học. Cùng với thực phẩm có glycemic carbohydrate cao như gạo tẻ, chúng sẽ giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.

Bơ và bánh quy giòn

Nên ăn ít nhất 30 phút trước khi ngủ, chừng 18gam bơ và 2,3 cái bánh quy nhỏ.

Nếu bạn muốn tìm một món ăn nhẹ, một miếng bơ nhỏ với bánh quy giòn từ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cho giấc ngủ bằng cách thúc đẩy tăng lượng serotonin và melatonin. Bơ rất giàu canxi và trytophan giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể để kích thích sản xuất chất melatonin.

Một cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn bơ có thể đem đến những giấc mơ sống động. Loại bơ bạn ăn quyết định loại giấc mơ bạn có.

Khoai lang với rau màu xanh sẫm

Những món ăn giúp ngủ ngon ảnh 6
 

Nên ăn ít nhất 90 phút trước khi ngủ, chừng 1 củ khoai trung bình và nửa chén rau xanh.

Khoai lang và rau xanh như củ cải và rau bina tạo ra kali giúp cơ thể có được giấc ngủ sâu sau 1 ngày mệt mỏi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.