Những thực phẩm có thể giúp làm giảm mệt mỏi

Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng và nghỉ ngơi đều đặn sẽ giữ cho cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng và giảm mệt mỏi. Theo Healthline, những thực phẩm dưới đây có thể giúp giảm mệt mỏi:

Trái cây và rau tươi theo mùa

Không giống như thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm tươi sống thường chứa các chất dinh dưỡng cao hơn. Ngoài giá trị dinh dưỡng, ăn rau và trái cây đúng mùa hương vị sẽ thơm ngon, giá rẻ và an toàn cho sức khỏe hơn.

Ăn trái cây có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: NGUYÊN VÕ 

Đồ uống không chứa caffein

Caffeine có thể sử dụng ở mức độ vừa phải và nó đã được chứng minh là có một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống nhiều đồ uống có chứa caffein chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Nước ngọt và nước tăng lực có thể chứa đầy đường tinh luyện và các thành phần nhân tạo, có thể khiến chúng ta gặp một số vấn đề sức khỏe nếu tiêu thụ quá mức.

Protein nạc

Protein nạc cung cấp lượng protein cao, với hàm lượng thấp chất béo và calorie cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác tốt cho cơ thể.

Quả hạch và hạt

Quả hạch, hạt là một số loại thực phẩm tốt nhất để đánh bại mệt mỏi và chống đói. Bổ sung nhiều loại quả hạch và hạt trong chế độ ăn uống có thể cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng lành mạnh.

Một số loại hạt như: hạt điều, quả óc chó, hạt hướng dương,… cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Nước

Uống nước là điều cần thiết cho hoạt động tối ưu của cơ thể. Mặc dù nước không cung cấp năng lượng dưới dạng calo, nhưng chúng có thể coi là một chất tăng cường năng lượng.

Chuối

Chuối chứa nhiều,chất xơ, kali, vitamin và lượng carbohydrate hoàn hảo cung cấp cho bạn một lượng lớn năng lượng tự nhiên.

Yến mạch

Một bát yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ và protein. Ngoài ra, ăn yến mạch sẽ rất tốt cho những người bị mắc bệnh tiểu đường, do chúng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.