Những thực phẩm 'cực tốt' cho người lớn tuổi

Một chế độ ăn uống cân bằng là một trong những điều tốt nhất chúng ta có thể làm để kéo dài cuộc sống và giúp sống khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm có thể làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt là những người trên 50 tuổi, theo Hhdresearch.

Đậu

Khi đến tuổi trung niên, nguy cơ mắc các vấn đề như tiểu đường loại 2 và cholesterol cao sẽ tăng lên. Thêm đậu vào chế độ ăn uống hằng ngày là một cách tuyệt vời để loại bỏ nguy cơ đó. Chỉ cần 3/4 chén đậu mỗi ngày giúp giảm tới 5% lượng cholesterol xấu (LDL). Đậu cũng có thể cải thiện lượng đường trong máu ở những người đã mắc bệnh tiểu đường.

Đậu có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu. Ảnh: Intetnet

Yến mạch

Nguy cơ mắc bệnh tim là một trong những bệnh tăng khi đàn ông đạt 45 tuổi và phụ nữ đạt 55 tuổi. Do đó, tiêu thụ thực phẩm càng ít cholesterol sẽ tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ yến mạch sẽ tốt cho sức khỏe do một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta glucan trong yến mạch. Chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong quá trình tiêu hóa và cho phép nó đi ra khỏi cơ thể, thay vì ở lại trong động mạch của chúng ta.

Ăn nhiều yến mạch có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn người không ăn. Ảnh: Internet

Những người ăn nhiều yến mạch đã được phát hiện có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn những người không ăn.

Táo

Táo làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Chúng chứa trung bình 5 g chất xơ, có thể làm giảm cholesterol. Và táo cũng chứa một chất gọi là quercetin có tác dụng hạ huyết áp. Ngoài ra, táo còn chứa vitamin C, kali và chất chống ôxy hóa.

Táo làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Cà rốt

Cà rốt có thể mang lại lợi ích cho mọi bộ phận của cơ thể, đặc biệt là mắt, miệng, da và tim. Cà rốt giúp hạ huyết áp và cholesterol xấu, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.

Cà rốt có thể mang lại lợi ích cho mọi bộ phận của cơ thể, đặc biệt là mắt, miệng, da và tim. Ảnh: Internet

Cà rốt bao gồm chất xơ, vitamin A, B8, C, E và K, các khoáng chất như sắt, kali, đồng, mangan và một số loại chất chống ôxy hóa.

Quả bơ

Bơ chứa gần 20 vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như kali, đồng, vitamin B, C, E và K. Ăn bơ thường xuyên đảm bảo rằng chúng ta có đủ chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cho tim và duy trì huyết áp tối ưu.

Bơ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm