Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa

Theo Healthline, một số người gặp những vấn đề này vì một không dung nạp thức ăn hoặc là kết quả của ngộ độc thực phẩm. Những người khác có bệnh mạn tính có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích (IBS) và bệnh Crohn.

Những người có các tình trạng này thường chuyển sang các loại thực phẩm dễ tiêu hóa. Ngoài ra, nhiều người sử dụng thực phẩm dễ tiêu hóa vì các lý do khác. Sức khỏe và nhu cầu về lối sống của chúng ta có thể ảnh hưởng đến lựa chọn ăn uống của chúng ta.  Tốt nhất chúng ta nên chọn các thực phẩm có  thể tiêu hóa dễ dàng. Bài viết này cung cấp một bản tóm tắt của một số loại thực phẩm dễ tiêu hóa.

1. Gạo

Gạo chứa chủ yếu là carbs rất dễ tiêu hóa. Gạo trắng có thể được tiêu hóa nhanh hơn gạo nâu, mặc dù loại nâu có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Làm mát cơm sau khi nấu sẽ làm cho khó tiêu hóa.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 1
Gạo chứa chủ yếu là carbs rất dễ tiêu hóa. Ảnh: Internet

2. Thịt nạc

Nạc thịt như thịt gà và gà tây chứa chất đạm chất lượng cao, là một trong những chất dinh dưỡng đa lượng lớn nhất. Thịt nạc bao gồm thịt gà và gà tây là thực phẩm có hàm lượng protein cao mà dễ tiêu hóa. Nhưng khi chế biến chúng ta nên cắt da khỏi thịt, bởi vì da chúng chứa chất béo không dễ tiêu hóa như protein.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 2
Thịt gà và gà tây là thực phẩm có hàm lượng protein cao mà dễ tiêu hóa. Ảnh: Internet

3. Chuối chín

Chuối không chỉ phổ biến mà còn rất bổ dưỡng. Chuối chủ yếu chứa carbs dưới dạng tinh bột hoặc đường, tùy thuộc vào độ chín của chúng. Chuối chín dễ tiêu hóa hơn chuối xanh.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 3
Chuối chín dễ tiêu hóa hơn chuối xanh. Ảnh: Internet

4. Khoai tây luộc

Khoai tây rất giàu carbs và chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng. Các tinh bột trong khoai tây nấu chín rất dễ tiêu hóa. Ăn khoai tây luộc mà vẫn còn ấm là lựa chọn tốt nhất.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 4
Các tinh bột trong khoai tây nấu chín rất dễ tiêu hóa. Ảnh: Internet

5. Lòng trắng trứng

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, trứng cung cấp cho chúng ta một số vitamin và chứa hàm lượng protein cao. Hầu hết các chất dinh dưỡng có trong lòng đỏ, trong đó bao gồm chủ yếu là chất béo. Trong khi đó, lòng màu trắng chứa chủ yếu là protein. Một quả trứng luộc lớn chứa 5 g chất béo và 6 g protein.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 5
Trứng thường được khuyên dùng cho những người bị hội chứng ruột kích thích . Ảnh: Internet

Trứng thường được khuyên dùng cho những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS), một rối loạn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, với các triệu chứng bao gồm đầy hơi, đau dạ dày, táo bón và tiêu chảy.

Ăn lòng trắng trứng có thể là cách đơn giản nhất để tiêu hóa, vì chất béo trong lòng đỏ trứng có thể khó chịu cho dạ dày.

6. Nạc

Ăn cá có nhiều lợi ích sức khỏe và thật dễ dàng để tiêu hóa. Nạc cá, bao gồm cá tuyết, cá tuyết chấm đen và cá rô phi, có chứa protein chất lượng cao mà không có carbs và hầu như không có chất béo. Protein từ nguồn động vật thường là dễ tiêu hóa hơn protein thực vật, chẳng hạn như từ ngũ cốc và cây họ đậu.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 6
Ăn cá có nhiều lợi ích sức khỏe và thật dễ dàng để tiêu hóa. Ảnh: Internet

7. Sữa chua

Một số loại sữa chua rất giàu probiotic. Sữa chua có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn đường ruột của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy sữa chua có thể đem lại lợi ích sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ chức năng miễn dịch và giúp giảm cân.

Những thực phẩm giúp dễ dàng tiêu hóa ảnh 7
Nghiên cứu cho thấy sữa chua có thể đem lại lợi ích sức khỏe tiêu hóa. Ảnh: Internet

Sữa chua có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiêu chảy do kháng sinh, đặc biệt là ở trẻ em. Ăn sữa chua cũng có thể làm giảm các triệu chứng của IBS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm