Những thực phẩm giúp tránh tình trạng loãng xương

Chế độ ăn uống tốt, kết hợp với hoạt động thể chất có thể giúp xương chắc khỏe. Một số chất như canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Nếu thiếu các chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống sẽ dẫn đến sức khỏe xương kém, có thể gây ra các tình trạng như loãng xương, còi xương. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe xương của chúng ta, theo The Healthsite.

Rau xanh

Một số loại rau xanh rất giàu canxi như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh,… sẽ rất tốt cho xương. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin K, giúp giảm nguy cơ loãng xương.

Rau xanh chứa nhiều vitamin K, giúp giảm nguy cơ loãng xương. Ảnh: Internet

Các loại đậu

Đậu có chứa canxi, magiê, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, tăng sức đề kháng và làm chậm quá trình ôxy hóa cho cơ thể.

Đậu có chứa canxi tốt cho xương. Ảnh: Internet

Một số loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho xương. Một số nghiên cứu đã cho thấy omega-3 có trong cá giúp giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp, đồng thời có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp.

Một số loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho xương. Ảnh: Internet

Sữa chua

Sữa chua chứa  nhiều canxi, rất tốt cho xương, vì vậy ăn nhiều sữa chua có thể giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp protein và vi khuẩn tốt cho cơ thể, có thể giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

Sữa chua chứa nhiều canxi rất tốt cho xương. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.