Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim
(PLO)-Quả hạch, cá, trái cây, rau,…là những thực phẩm giúp giảm nguy cơ đau tim.

Theo Express, để có một trái tim khỏe, chuyên gia tư vấn y tế Tiến sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow khuyên chúng ta nên ăn những loại thực phẩm sau đây:

Các loại ngũ cốc

Một khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày đã được ước tính để giảm 9% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim - ảnh 1
Các loại ngũ cốc nguyên hạt giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, beta-glucans trong yến mạch giúp giảm cholesterol.

Trái cây và rau

Trái cây và rau có chứa các chất dinh dưỡng và chất xơ giúp giảm cholesterol. Bên cạnh đó, trái cây và rau có kali giúp kiểm soát huyết áp. Ngoài ra chúng cung cấp vô số chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim - ảnh 2
Trái cây và rau có chứa các chất dinh dưỡng và chất xơ giúp giảm cholesterol. Ảnh: Internet

Dầu ô liu

Dầu ô liu có nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm nồng độ LDL cholesterol xấu. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim - ảnh 3
Dầu ô liu có nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm nồng độ LDL cholesterol xấu. Ảnh: Internet

Cá rất giàu chất béo omega-3, một chất dinh dưỡng cho sức khỏe của tim. Đồng thời, chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng có giá trị khác.

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim - ảnh 4
Một số nghiên cứu cho thấy, ăn cá có liên quan đến việc giảm nguy cơ bị đau tim. Ảnh: Internet

Một số nghiên cứu cho thấy, ăn cá có liên quan đến việc giảm nguy cơ bị đau tim.

Quả hạch

Chúng chứa các thành phần thân thiện với tim, bao gồm chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và vitamin E.

Những thực phẩm làm giảm nguy cơ đau tim - ảnh 5
Quả hạch chứa các thành phần thân thiện với tim. Ảnh: Internet

Theo Tiến sĩ Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow, một số nghiên cứu đã xác nhận rằng ăn các loại hạt giúp giảm cholesterol LDL có hại và tăng cholesterol HDL có lợi.

CHÂU NGUYÊN