Những thực phẩm ‘tồi tệ’ cho não

Theo organicwelcome bộ não được cho là cơ quan quan trọng trong cơ thể. Theo đó, chế độ ăn uống ảnh hưởng khá lớn đối với não bộ của chúng ta. Chính vì thế, muốn bảo vệ não bộ, chúng ta nên tránh những loại thực phẩm dưới đây:  

Chất béo chuyển hóa

Không phải tất cả các chất béo đều có hại. Tuy nhiên, một loại chất béo đặc biệt gọi là chất béo chuyển hóa có tác động bất lợi đến não.

Tiêu thụ nhiều chất béo chuyển hóa có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Ảnh: Internet

Những người ăn nhiều chất béo chuyển hóa dưới dạng bơ thực vật, đồ nướng, khoai tây chiên,…có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều chất béo chuyển hóa cũng dẫn đến suy giảm nhận thức sớm hơn, khối lượng não thấp hơn và trí nhớ kém hơn.

Đồ uống có đường

Tiêu thụ thường xuyên đồ uống có đường có thể dẫn đến một loạt các khiếm khuyết về thể chất, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh Alzheimer.

Tiêu thụ nhiều đồ uống có đường sẽ không tốt cho não. Ảnh: Internet

Một lượng lớn fructose, một chất làm ngọt đậm đặc có trong nhiều đồ uống có đường, đã được chứng minh là làm giảm khả năng học tập, trí nhớ, chức năng não tổng thể và sự hình thành các tế bào thần kinh mới trong não.

Rượu

Tiêu thụ nhiều rượu có thể gây thu nhỏ não và phá vỡ các chất dẫn truyền thần kinh mà não của con người sử dụng để giao tiếp. Người nghiện rượu cũng thường bị thiếu vitamin B1, điều này có thể dẫn đến sự phát triển của hội chứng Korsakoff. Hội chứng Korsakoff, là một rối loạn trí nhớ do thiếu hụt vitamin B1, trong cơ thể. Nó thường được đặc trưng bởi chứng hay quên, mất phương hướng.

Tiêu thụ nhiều rượu có thể phá vỡ các chất dẫn truyền thần kinh mà não của bạn sử dụng để giao tiếp. Ảnh: Internet

Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Thủy ngân có ảnh hưởng đến não bộ của con người về nhận thức, suy nghĩ. Cá sống lâu hơn và săn mồi có xu hướng có nồng độ thủy ngân cao trong thịt của chúng. Chính vì thế, để giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm với thủy ngân trong cá chúng ta nên tránh hoặc hạn chế việc tiêu thụ cá ngừ, cá kiếm, cá thu vua, cá mập và cá ngói,…

Thủy ngân có ảnh hưởng đến não bộ của con người về nhận thức, suy nghĩ. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm