Những thực phẩm tự nhiên làm ‘sạch’ thận

Thận với vai trò là loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu bị bệnh thận có thể đe dọa đến tính mạng con người. Chính vì thế chúng ta nên chăm sóc tốt cho thận của mình. Một trong những cách để bảo vệ thận là bổ sung những loại thực phẩm tốt cho thận để bảo vệ cơ quan quan trọng này. Dưới đây là những loại thực phẩm tự nhiên giúp làm “sạch” thận, theo Hhdresearch.

Rau lá xanh

Rau lá xanh có chứa  Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate. Chúng làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng thận. Chính vì thế chúng ta nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Rau lá xanh có chứa  Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate. Ảnh: Internet

Củ nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận. Chính vì thế, chúng ta có thể thêm nghệ vào bữa ăn của mình.

Nghệ có lợi cho việc chống lại bệnh thận. Ảnh: Internet

Táo

Táo với nhiều chất xơ giúp hấp thụ độc tố, chính vì thế nó rất tốt cho thận của chúng ta. Ngoài ra, táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể,  tốt cho đường tiêu hóa.

Táo với nhiều chất xơ giúp hấp thụ độc tố. Ảnh: Internet

bồ công anh

Lá bồ công anh có chứa flavonoid - chất chống oxy hóa làm sạch thận và thanh lọc máu. Chúng cũng có thể làm giảm huyết áp. Ngoài ra, nếu người nào dễ  bị căng thẳng  thì đây cũng là lựa chọn tốt. Chúng ta có thể mua trà và lá bồ công anh từ nhiều cửa hàng y tế.

Lá bồ công anh có chứa flavonoid - chất chống oxy hóa làm sạch thận. Ảnh: Internet

Dầu ô liu

Dầu ô liu có rất nhiều lợi ích cho cơ thể và chúng có lợi cho sức khỏe của thận. Dầu ô liu có thể làm giảm cholesterol, giảm đau liên quan đến sỏi thận và cũng có tác dụng giảm viêm.

Dầu ô liu có lợi cho thận. Ảnh: Internet

Nước chanh

Nước chanh không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn hình thành sỏi thận. Nước chanh làm tăng mức độ citrate, ngăn chặn sỏi thận muốn hình thành.

Nước chanh không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn hình thành sỏi thận. Ảnh: Internet 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.