Phát hiện mới về sự liên quan giữa nước cam và bệnh tiểu đường

Kết quả đã được công bố trên Journal of Lipid Research. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống hai ly rưỡi nước cam mỗi ngày có thể đẩy lùi bệnh béo phì và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu một phân tử được tìm thấy trong cam và quýt có tên là nobedoin, có thể làm giảm đáng kể tình trạng béo phì, theo The Healthsite.

 Uống hai ly rưỡi nước cam mỗi ngày có thể đẩy lùi bệnh béo phì và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Ảnh: Internet

Nhà nghiên cứu nghiên cứu Murray Huff cho biết chúng tôi đã chỉ ra rằng ở những con chuột đã có tất cả các triệu chứng tiêu cực của bệnh béo phì, chúng ta có thể sử dụng một chất trong cam để đẩy lùi các triệu chứng đó và thậm chí bắt đầu hồi phục sự tích tụ mảng bám trong các động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch.

Nhóm nghiên cứu đã cho những con chuột ăn chế độ ăn giàu cholesterol, giàu calo. Kết quả cho thấy những con chuột được bổ sung một chất từ cam, quýt sẽ gọn gàng hơn, giảm kháng insulin và giảm mỡ trong máu hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.