Sản phụ tử vong, người nhà bao vây

Khoảng 21h đêm 4/9, chị Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi) mang thai hơn 9 tháng phát hiện vỡ nước ối, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.

Chị Nguyễn Thị Hoài (29 tuổi) trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, chị gái của sản phụ, người trực tiếp đưa chị Vinh nhập viện, cho biết sau khi làm thủ tục, bệnh viện đã chuyển em gái chị vào Khoa sản.

Theo chị Hoài, thời điểm đó chỉ có một y tá và 2 sinh viên thực tập. Sau khi xét nghiệm máu và nước tiểu, chị Vinh được đưa trở lại phòng chờ. Đến khoảng 24h, chị Vinh đau bụng dữ dội và được y tá cho uống 3 viên thuốc trong một vỉ có 6 viên và không được biết là thuốc gì.

Sản phụ tử vong, người nhà bao vây ảnh 1

Người nhà chị Vinh tụ tập rất đông trước cửa bệnh viện. Ảnh: H.B

Do chị Vinh quá đau, người nhà đã mời bác sĩ đến và sản phụ được chuyển sang phòng khác, đóng kín cửa. "Tôi đứng bên ngoài cửa áp tai nghe thì vẫn nghe tiếng của Vinh kêu rên rồi sau đó lặng dần", chị Hoài kể trong nước mắt.

Chừng 30 phút sau, một bác sỹ ra thông báo với anh Nguyễn Anh Trường (chồng của sản phụ) rằng chỉ cứu được mẹ và yêu cầu anh Trường ký cam kết. Nghe lời bác sỹ nên anh Trường đã ký vào giấy cam kết.

Theo chị Hoài,  đến gần 3h sáng (5/9), người nhà đột ngột phát hiện, thi thể chị Vinh và đứa bé chưa sinh đã được chuyển ra nhà xác của bệnh viện.

Anh Trường cho biết, vợ chồng anh mới kết hôn, chị Vinh mang thai lần đầu được hơn 9 tháng và kết quả khám thai gần nhất được kết luận thai nhi phát triển bình thường. 

Biết tin chị Vinh tử vong, người nhà sản phụ kéo tới khoa sản bệnh viện gây áp lực ép lãnh đạo viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết. 

Khoảng 8h sáng nay, Công an thành phố Vinh, cơ quan pháp y, lãnh đạo Bệnh viện và người nhà nạn nhân đã có buổi làm việc để làm rõ cái chết của sản phụ. Đến 9h30, khi cuộc làm việc ở tầng 3 của bệnh viện chưa xong thì phía dưới tầng 1, người nhà sản phụ đã đưa thi thể nạn nhân ra trước sân bệnh viện gào khóc, gây náo loạn bệnh viện.

Lực lượng công an thành phố Vinh, công an phường Hồng Sơn và bảo vệ bệnh viện đã được tăng cường để đảm bảo trật tự.

Theo Hải Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm