Sốt trứng gà và chả bò làm 27 người bị ngộ độc

Như đã thông tin, trong hai ngày 6 và 7.3 vừa qua, 27 người (trong đó có năm trẻ em) ăn bánh mì mua từ quầy bà Thái đã bị viêm đường ruột, tiêu chảy, nôn ói kéo dài kèm đau đầu, sốt và phải vào các bệnh viện điều trị.

Sau đó, Chi cục VSATTP đã đình chỉ quầy bánh mì bà Thái, lấy mẫu rau sống, trứng chiên, nước chan, tương ớt, sốt trứng gà, xúc xích, dưa chua, chả bò và bơ đậu phụng để xét nghiệm.

Kết quả, 7/9 mẫu đạt tiêu chuẩn, hai mẫu nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng (staphylococcus aureus) vượt mức cho phép là sốt trứng gà vượt 10 lần và chả bò vượt 6 lần.

Ông Nguyễn Minh Tiến nói có khả năng chả bò tại quầy hàng bánh mì bà Thái đã bị ôi thiu, và trong quá trình chế biến sốt trứng gà không đảm bảo điều kiện vệ sinh.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định phạt bà Nguyễn Thị Kim Anh, chủ quầy bánh mì bà Thái 2,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực VSATTP.

Trước đó, như đã thông tin, cuối tháng 11.2012 tại TP.Đà Nẵng cũng đã xảy ra vụ ngộ độc bánh mì của cửa hàng Đồng Tiến đường Phan Đăng Lưu, Q.Hải Châu khiến 70 người nhập viện.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã yêu cầu phòng y tế, trung tâm y tế các quận huyện tăng cường thanh kiểm tra các điểm bán bánh mì tại địa phương; chấn chỉnh các quầy bánh mì chưa có hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn, kịp thời xử lí sai phạm và báo cáo trước 30.4.

Chi cục VSATTP sẽ tổ chức tập huấn, khám sức khỏe cho người bán bánh mì nhằm tránh nguy cơ ngộ độc bánh mì đường phố.

Theo Nguyễn Tú (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm