Tác dụng đáng ngạc nhiên của nước khoáng

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ước tính rằng mỗi chai nước khoáng có thể có trung bình khoảng 250 phần triệu tổng chất rắn hòa tan từ các nguồn nước tự nhiên. Ngoài việc giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, các chuyên gia sức khỏe tin rằng uống nước khoáng thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe, từ tim đến xương, theo Medical Daily.

Nước khoáng cung cấp bicarbonate, canxi, clorua, florua, magiê, natri và sunfat cho cơ thể. Ảnh: Internet

Nước khoáng thường được lấy từ các hồ, suối, chúng chứa một lượng khoáng chất tốt và các hợp chất tự nhiên khác có thể thúc đẩy sức khỏe tốt hơn.

Cụ thể, một trong những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên của nước khoáng là cải thiện tim. Các nghiên cứu trước đây cho thấy uống khoảng nửa lít đến 1 lít nước khoáng mỗi ngày giúp giảm mức cholesterol xấu ở phụ nữ mãn kinh.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ thường xuyên nước có nhiều magiê và canxi có thể giúp giảm huyết áp. Trong một nghiên cứu đã được tiến hành trên 70 người bị huyết áp cao cho thấy, nếu uống khoảng 1 lít  nước khoáng thiên nhiên mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp.

Ngoài ra, uống nước khoáng cũng có thể giúp duy trì xương khỏe mạnh. Đó là do lượng canxi, bicarbonate và magiê cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm