Tác dụng không ngờ của trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là món ăn rất tiện lợi cho những người bận rộn. Ngoài ra, đây cũng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích mà trái cây sấy khô mang lại:

Trái cây sấy khô có chứa chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: TQ

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trái cây sấy khô giàu kali, sắt, folate, canxi và magiê, đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, trong trái cây sấy khô còn có chứa các chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Hỗ trợ giảm cân

Trái cây sấy khô có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Ăn nho khô, chà là, mận khô,…có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và khiến chúng ta no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Tốt cho tim mạch

Một số loại trái cây sấy khô như nho khô có chứa nhiều chất xơ, kali và các hợp chất thực vật khác giúp có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm huyết áp và mức cholesterol trong máu. Tất cả những yếu tố này giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn trái cây sấy khô có thêm đường.

Giúp duy trì lượng đường trong máu

Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, trái cây sấy khô có thể giúp duy trì lượng đường trong máu. Do chúng có chứa chất chống oxy hóa, giúp cải thiện phản ứng của insulin, ngăn ngừa stress oxy hóa và viêm tuyến tụy. Tuy nhiên, chúng ta không nên trái cây sấy khô có thêm đường. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm