Thai phụ không nên kiêng đậu phộng

Các triệu chứng dị ứng này khá nghiêm trọng như phát ban, mẩn ngứa, sưng tấy, thậm chí khó thở, hạ huyết áp và tử vong. Trước đây các bác sĩ Mỹ thường khuyên thai phụ tránh ăn đậu phộng vì sợ dị ứng cho con. Tuy nhiên, năm 2008 Hiệp hội Nhi khoa Mỹ đã phản bác điều này vì không có chứng cứ xác đáng.

Sau đó đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề này, mới nhất là một nghiên cứu của BV Nhi Boston (Mỹ) công bố trên tạp chí JAMA thuộc Hiệp hội Y khoa Mỹ tuần rồi cho thấy thai phụ ăn đậu phộng tốt hơn cho con. Cụ thể, con của các bà mẹ ăn đậu phộng thường xuyên trong thời kỳ mang thai sẽ giảm nguy cơ bị dị ứng đậu phộng hơn con của các bà mẹ kiêng ăn.

Nghiên cứu được thực hiện trên 8.200 trẻ em Mỹ, trong số này có 140 trường hợp bị dị ứng đậu phộng, đồng thời đánh giá chế độ ăn uống của những người mẹ khi mang thai. Kết quả cho thấy người mẹ nào ăn từ năm khẩu phần đậu phộng (hay các loại đậu khác như hạt điều, quả hạnh, quả óc chó) trở lên trong một tuần, con sinh ra ít có nguy cơ bị dị ứng đậu phộng hơn các trẻ có mẹ kiêng ăn trong lúc mang thai rất nhiều.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, BS Michael Young, thai phụ bản thân không bị dị ứng đậu phộng thì không có lý do gì để từ chối ăn đậu trong thời gian mang thai, vì điều đó sẽ mang lại kết quả tốt cho sức khỏe đứa con trong tương lai.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm