Thiếu protein có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ

Protein là chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì cơ và xương khỏe mạnh, chất dinh dưỡng này còn ảnh hưởng đến tóc và móng tay của chúng ta. Nếu cung cấp không đủ protein cơ thể sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Theo The Health Site, nếu cơ thể thiếu protein có thể dẫn đến một số vấn đề như sau:

Thịt gà là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể. Ảnh: NV

Gan nhiễm mỡ

Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến mà những người bị thiếu protein mắc phải là gan nhiễm mỡ. Nguyên nhân chính là do sự tổng hợp các protein vận chuyển chất béo, được gọi là lipoprotein bị suy giảm.

Việc tích tụ chất béo trong các tế bào gan nếu không được điều trị, có thể tiến triển thành bệnh nặng, theo The Health Site.

Khó giảm cân

Nếu không bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống, sẽ dẫn đến tình trạng không thể giảm cân hiệu quả như những người ăn protein thường xuyên.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những người tiêu thụ nhiều protein có thể giảm cân thành công hơn so với người ăn ít hơn. Ngoài ra, những thực phẩm giàu protein có thể giúp chúng ta cảm thấy no, tránh ăn quá nhiều.

Xương yếu

Ăn ít protein có thể khiến xương không chắc khỏe. Do protein giúp duy trì sức mạnh và mật độ của xương, nếu không tiêu thụ đủ protein có thể dẫn đến nguy cơ gãy xương hông cao hơn.

Gây thấp còi ở trẻ em

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cơ thể, cũng như duy trì khối lượng cơ và xương. Do vậy, sự thiếu hụt protein sẽ gây hại cho trẻ nhỏ, cụ thể là trì hoãn hoặc ngăn cản sự phát triển của trẻ nhỏ.

Gặp một số vấn đề về da và tóc

Da, tóc và móng tay chủ yếu được cấu tạo từ protein, nếu thiếu hụt có thể gây ra mẩn đỏ, da bong tróc và giảm sắc tố. Một trong những dấu hiệu đặc trưng khác của sự thiếu hụt protein là phù nề, da sưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm